Trang

27 thg 12, 2012

TÌNH CỜ ... MÌNH GẶP ...



Tình cờ mình gặp câu thơ .
Tựa người lữ khách bên bờ sông sâu .
Bâng khuâng chưa biết về đâu ?
Vần thơ như những nhịp cầu nối ngang .
Ngập ngừng mình bước chân sang .
Nôn nao mình ước .
Dịu dàng mình mơ .

Tình cờ mình gặp câu thơ .
Mênh mang nỗi nhớ .
Mịt mờ niềm thương .
Lời thơ để vấn , để vương .
Níu chân lữ khách
bên đường
ngẩn ngơ …
“ Người ơi em đợi , em chờ “
Sông sâu ngỡ lặng bất ngờ sóng xô .

Tình cờ mình gặp câu thơ .
Tưởng rằng thuyền mãi lững lờ trôi xuôi .
Ai đem thơ thả giữa trời .
Để tôi xao xuyến ?
Để tôi thẫn thờ ?

Tình cờ mình gặp câu thơ .
Sóng tình cuồn cuộn .
Đôi bờ chênh chao .

Robert Nguyen
12/2012


10 nhận xét:

  1. Tình cờ đánh rớt câu thơ
    Cho ai nhặt để đôi bờ chênh chao
    Để vương vấn mãi đời nhau
    Câu thơ như quả Tú cầu lửng lơ

    Tình cờ làm lạc câu thơ
    Lòng sông dậy sóng xô bờ chao nghiêng
    Đẩy đưa níu giữ con thuyền
    Câu thơ nối nhịp cầu duyên yên lành

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tình cờ lượm được cau thơ .
      Để ta thương nhớ đến giờ vẫn thương .

      Xóa
  2. Tình cờ em thả câu thơ .
    Biết đâu anh lại tình cờ nhặt lên .
    Đâu đây vẳng tiếng Giao Duyên .
    Ước gì anh đứng bên thềm nhà em .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Câu thơ em thả giữa trời .
      Để vương để vân trong tôi ... quá chừng .
      Happy new year .

      Xóa
  3. Tình cờ mình gặp câu thơ
    Mênh mang nỗi nhớ. ..Mịt mờ niềm thương
    Lời thơ để vấn...để vương
    Níu chân lữ khách...bên đường ngẩn ngơ.

    Trả lờiXóa
  4. Tình cờ gặp bạn làm thơ
    Gieo thêm điệu nhớ đêm mơ thấy người
    Vẳng nghe như tiếng ai cười
    Nào đâu chỉ có bóng người trong thơ
    Những bài thơ của Robert qua hay và có chiều sâu mình rất thích . Chúc bạn luôn tràn đầy thi hứng nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin cám ơn lời khen tặng của anh . Mỡi một góc khuất của cuộc đời đều ya5o cho ta bao cảm xúc và trào lên bàn phím . Anh nhỉ .

      Xóa

Người và nội dung nhận xét .