Trang

11 thg 7, 2013

CHUYỆN VUI CUỐI TUẦN : NGHI THU LA .



Tớ có một cô bạn , tuổi đầu 4 đuôi chơi vơi . Nàng rất quý tớ . Bởi lẽ nàng nghiện thuốc lá rất nặng , hơn cả tớ . Thi thoảng gặp , tớ lại biếu nàng một bao hay dúi cho ít tiền mua thuốc . Không quý mới là lạ !
Một hôm nàng tới tìm tớ . Như mọi lần , vừa thấy nàng tớ vội thò tay móc bóp . Nhưng lần này nàng ngăn lại :
- Để sau , để sau . Tạm ứng một điếu hút trước đã . Có chuyện quan trọng đây .
Cứ như là nàng cho tớ chứ không phải tớ cho nàng nữa hehehe . Nhưng thấy dáng vẻ của nàng tớ cũng hồi hộp . Nàng vừa rít thuốc vừa kể :
- Chuyện vầy , hổm rồi tôi gặp quới nhơn ông à .
- Quới nhân là cái gì ?
- Là quý nhân , ngu thấy mồ . Người này sẽ làm thay đổi cuộc đời tôi đó .
Tưởng nàng kiếm được mảnh tình vắt vai , tớ vôi chúc mừng . Nàng nhăn mặt :
- Đang nói chuyện mằn ăn , ông lại bày chuyện yêu đương . Lãng quá đi . Tôi gặp quý nhân này ở quán trà chanh chém gió . Ông ấy là một chuyên gia chuyên đào tạo những tài năng chưa nở . Lão đã phát hiện được những  tiềm ẩn trong tôi nên động viên tôi là phải đi vào con đường nghệ thuất .Chỉ có con đường đó mới mang lại cho tôi danh vọng , tiền và dĩ nhiên là cả tình nữa . Lão hứa sẽ giúp tôi thành một ca sĩ nổi tiếng dạng sao bự ông à hihihi …
Tôi ngã ngồi xuống ghế , mồn lắp bắp :
- Bà … ca sĩ … ?
- Chứ sao ?
- Cái giọng của bà khàn khàn vịt đực , hát cái nỗi gì ?
- Lại ngu nữa . Giọng tôi là giọng cưc kì hiếm . Tôi là nữ nhưng có thể hát giọng Bass ( nam trầm ) của đàn ông . Hàng độc đó .
- Nhưng cái nhan sắc của bà tôi e hơi khó à .
Nàng đưa tay sờ trán tôi rồi lắc lắc :
- Quái lạ , tôi cứ tưởng ông bị ấm đầu . Ông phải nhớ rằng với khoa học hiện đại ngày nay , mọi thứ đều có thể thay đổi được . Trai làm thành gái , già ra trẻ , xấu thành đẹp , thấp thành cao vân vân . Ông hiểu chưa . Tôi đi thẩm mỹ về chắc trông chỉ hai mươi . Ông mà không mê  , tôi cùi liền  hihihi …
- Không dám , không dám – Tôi vội xua tay – Để thằng nào nó ham đồ giả nó mê . Tôi ưng đồ thiệt .
- Nói chuyện với thằng cù lần như ông chán thấy mồ . Thôi . Tiếp nha . Như vậy là những trở ngại lớn nhất mà ông đặt ra , tôi giải quyết cái một . Thấy không ? Nhưng cũng còn nhiều cái phải tính toán ông à .
- Những cái gì ?
Thú thật tớ cũng bắt đầu bị nàng lôi cuốn .
- Như phải có một nghệ danh . Độc đáo không đụng hàng . Tôi định lấy là NGHI THU LA .
- NGHI THU LA ?
- Ừ . Nghĩa đen là nghiện thuốc lá . Nhưng cha đứa nào mà hiểu điếu đó . Nửa tây nửa tầu . Thấy hay chưa ?
Tớ thấy người nóng bừng nhưng nàng vẫn thản nhiên nói tiếp :
- Nhưng cái khó nhất là phải PRO . Thời buổi này , có giỏi bằng trời mà không pro tốt , cũng vất cũng vất .
- Thế bà định pro sao ?
- Mình mới ra lò nên phải tạo một ra một cái sì- cang- đan rồi nhờ mấy tay phóng viên của báo Hoa cải hay mục Chuyện sao xẹt của Già Hủ viết rồi đưa lên .  Bảo đảm người truy cập còn nhiều gấp chục lần tin khoa hoc , văn học nghệ thuật . Tôi cam đoan với ông là như vậy . Lúc này là phải nhờ ông hết lòng giúp tôi đó .
- Tôi giúp được bà cái gì ?
- Ông sẽ đóng vai người tình của tôi .
- Người tình của bà ? – Mồi hôi trán tôi vã đầy mặt .
- Chứ sao ? Kịch bản đại loại . Hoặc tôi định bỏ ông hoặc ông định bỏ tôi . Vì ghen tuông hay vì gì gì đó . Tùy ông chọn .
- Bà khùng à ? Tôi là người yêu bà hồi nào ?
- Ông ngu đến mức khó cải tạo . Đây là trò kịch thôi . Tôi sẽ thuê họ viết , chụp hình ông và tôi , lúc nồng ấm , khi lạnh nhạt có nguy cơ tan vỡ . Giật cái tít thế này : Người đẹp , ca sĩ đang lên NGHI THU LA ngày đêm đau khổ vì kẻ bạc tình : Doanh nhân , nhà thơ ,nhà văn , nhà khoa học … Robert Nguyễn . Nhưng vẫn nén đau thương biểu diễn trước khán giả hâm mộ  . Rồi đăng lên . Thấy chưa ? Hihihi .
- Dưng mà tôi có là nhà gì đâu ?Tôi … tôi … đâu phải như vậy .
- Ngốc ơi là ngốc – Nàng gõ vào đầu tớ - Ai có thời gian mà đi tìm hiểu ông là cái thằng nao . Cứ thấy cái tên và hình ông là họ nghĩ hoặc ông là kiều hoặc lai Philippines rồi . Báo viết gì mà không nghe . Chưa hết . Rồi sẽ viết thêm : Ca sĩ NGHI THU LA nén nỗi buồn riêng đến biểu diễn tại Nam Cực . Rồi ,các fan tại Nam Cực đã xé hết quân áo của nàng vì quá cuồng nhiệt . Rồi sẽ tung lên mấy bức hình của tôi quần áo rách bươm , nửa kín nửa hở ... Tuyệt vời chưa ?
- Ở Nam Cực ? Ai tới đó mà coi bà hát ?
- Không ai tới thì mới gây tò mò . Tôi hỏi ông : Mấy em ca sĩ hay đại loại thế nó nói nó bận đi Mỹ , đi Tây biểu diễn . Ông có nhìn thấy không . Hay chỉ nhìn thấy hình nó đang lang thang đâu đó . Ông hiểu chưa . Ngu lâu quá đi .
Thú thật , đến lúc này thì tớ muốn sỉu . Răng đánh cầm cập như mình đang ở Nam Cực thật . Nàng cúi xuống nhìn tôi . Mắt mở tròn đầy sảng khoái :
- Nói tóm lại , mọi chuyện tôi với quý nhân lo hết . Ông chỉ giúp tôi một việc chót nữa thôi .
- Việc gì ?
- Tiền .
Tớ thấy đầu mình như bị đập mạnh . Giật mình mở mắt .
May quá . Đấy chỉ là một giấc mơ .



ROBERT NGUYEN

16 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Chuyện thật đó bạn à . Thật trong xã hội . Xin tặng bạn tem vàng nha . Cuối tuần vui .

      Xóa
  2. hết hùn ....May quá . Đấy chỉ là một giấc mơ .
    Cuối tuần vui khỏe nha Anh !

    Trả lờiXóa
  3. Mừng quá, may cho anh đó chỉ là giấc mơ, không thì toi đời robert nguyen hi. Cuối tuần vui khỏe nha Anh !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có khi nhờ cô ta mà anh nên danh nên giá em à hehehe ... Cuối tuần vui nha .

      Xóa
  4. Ngày cuối tuần vui anh nhé!

    Trả lờiXóa
  5. Chúc anh cuối tuần bình an, nhiều niềm vui và mọi điều tốt đẹp

    Trả lờiXóa
  6. Hihiii Đúng là chuyện vui , đọc x0ng thấy thoải mái anh ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thực trạng giới showbitz bân giờ . Hài hước lắm . Chúc XV luôn vui .

      Xóa
  7. Hề.. hề..., may quá, chỉ là giấc mơ thôi, cuối cùng thì phải đến câu cuối cùng:
    - Nói tóm lại , mọi chuyện tôi với quý nhân lo hết . Ông chỉ giúp tôi một việc chót nữa thôi .
    - Việc gì ?
    - Tiền .
    LIKE!

    Trả lờiXóa
  8. Tên Anh hấp dẫn,chuyện hay quá trời
    Anh sinh ra trong dòng họ tuyệt vời

    Chúc mừng A Robert cuối tuần ấm áp HP nhé!

    Trả lờiXóa

Người và nội dung nhận xét .