Trang

22 thg 5, 2013

KẺ HÁT RONG .


TRÊN HÈ PHỐ NGƯỜI ÔM CÂY ĐÀN CŨ .
CẶP kÍNH ĐEN CHE PHỦ NỬA MẶT GẦY .
BỘ QUẦN ÁO LẤM BỤI ĐƯỜNG LOANG LỔ .
BÊN CẠNH CHÂN LĂN LÓC CHIẾC KHAY .

NGÀY HẠ SỚM TRỜI ĐÃ HIU HẮT NẮNG .
GIÓ NHẸ RUNG XÀO XẠC MẤY NHÀNH CÂY .

BỖNG TRỖI DẬY VÀI HỢP ÂM NHÈ NHẸ .
RỒI XÔN XAO MẤY NỐT RẢI THEO SAU .
NGƯỜI CẤT GIỌNG HÁT BÀI CA XƯA LẮM .
"THƯƠNG CON THUYỀN KHÔNG BẾN ..."
VỀ ĐÂU ?

TIẾNG HÁT NÍU TÔI DỪNG BƯỚC LẠI .
LÒNG NAO NAO PHẢNG PHẤT MỘT NỖI SẦU !

TÔI LẲNG LẶNG NGỒI BÊN NGƯỜI , RẤT NHẸ .
NGƯỜI GẬT ĐẦU , CHẮC BIẾT CÓ MẶT TÔI .
GÓC PHỐ NHỎ HAI KẺ CÙNG MÊ MẢI .
NGƯỜI ÔM ĐÀN THẢ TIẾNG HÁT CHƠI VƠI .
TÔI BÓ GỐI MẮT LIM DIM THỔN THỨC .
HAI MẢNH ĐỜI , HAI DẤU LẶNG ĐƠN CÔI !

NGƯỜI CỨ HÁT NHỮNG GÌ MÀ NGƯỜI THÍCH .
CẢ THÍNH PHÒNG CHỈ CÓ MỘT TÔI THÔI .
DÙ ĐƯỜNG PHỐ BIẾT BAO NGƯỜI QUA LẠI .
NHỮNG BƯỚC CHÂN CỨ VỘI VÃ , LIÊN HỒI .
CHIẾC KHAY NHỎ ĐANG HÁ MỒM CHỜ ĐỢI .
THẬT LÂU MÀ CHẲNG THẤY TIẾNG XU RƠI .

NGƯỜI CHĂM CHÚ GỬI HỒN TRONG TIẾNG HÁT .
NHỮNG VUI BUỒN VÀ CẢ NHỮNG ƯỚC MONG .
NHƯ QUÊN ĐI MẢNH ĐỜI CÒN VẤT VẢ .
DỆT THƯƠNG YÊU QUA GIỌNG HÁT KHÊ NỒNG .

TÔI QUẰN QUẠI NhỮNG VẦN THƠ RỈ MÁU .
NGƯỜI VỚI TÔI LÀ HAI KẺ HÁT RONG ! 


22 nhận xét:

  1. Vũ Phượng SJC robert nguyen nhé.Chúc anh ngày mới nhiều yêu thương.

    Trả lờiXóa
  2. Người hát rong thì dệt yêu thương qua khúc hát khê nồng. Còn những người làm thơ thì dệt yêu thương qua những vần thơ, nhưng anh đừng để nó rỉ máu anh à. Đau mình và đau cả người đọc thơ. Tội lắm.
    Chúc anh luôn an vui nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lâu rồi mới gặp em . Anh làm thơ vất vả lắm . Cám ơn em .

      Xóa
  3. cũng đành .... xin làm người hát dong Anh ạ!

    Trả lờiXóa
  4. Em nhớ đã đọc bài thơ này của anh rồi ! Vẫn cảm xúc như lần đầu đọc vậy ! Khắc khoải một kiếp người ...Chia sẻ cùng anh .
    Chúc anh ngày mới thật vui tươi , hạnh phúc anh nhé. Thân mến.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những bài thơ đăng lại của anh đều đã được sửa chữa cho hoàn chỉnh em à .

      Xóa
  5. Tôi với người hai kẻ hát rong
    Gửi yêu thương qua nhạc với thơ hồng
    Dù vất vả bởi cuộc đời còn bất hạnh
    Nhưng tâm hồn vẫn sáng rực tình nồng

    Trả lờiXóa
  6. Nghe khúc nhạc dạo của kẻ hát rong, vội qua thăm anh.

    Trả lờiXóa
  7. Hai tâm hồn nghệ sĩ gặp nhau . Thật đồng cảm anh à .

    Trả lờiXóa
  8. không biết đây là lần thứ mấy em đọc bài này của anh...

    Trả lờiXóa
  9. cho sầu riêng hát ké nửa...SR củng xin làm người hát rong...thăm anh chúc anh vui.

    Trả lờiXóa
  10. Bài thơ anh viết cảm động, ý nghĩa sâu xa lắm anh ạ. Người hát rong và người làm thơ đồng cảm, gửi hết đam mê, rút lòng mình dâng đời lời thơ Đẹp, tiếng hát Hay nhưng thế gian mấy ai hiểu họ. Bây giờ nhiều người sống vô cảm, chỉ quan tâm đến tiền tài danh lợi, mấy ai sống nội tâm như người hát rong thả hồn vào tiếng hát và người quằn quại xé mình ra làm thơ đâu anh.
    Em trân trọng những bài thơ anh viết và mong anh chóng khỏe, làm thêm nhiều bài thơ hay như thế nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy . Cám ơn sự chia sẻ chân thành của em .

      Xóa

Người và nội dung nhận xét .